tvh12

AUSTRALIA...MIỀN ĐẤT HỨA

Hôm nay là ngày đua ngựa truyền thống hàng năm  gọi là Melborne cup, tôi có dịp đi du lịch xuyên bang từ Victoria đi Adelaide miền nam nước Úc.

Xuất phát từ Mel một đoàn 4 chiếc xe chúng tôi ra khỏi thành phố lên freeway đi xuyên bang ,đi cho biết đó biết đây,cùng với cái máy GPS chỉ đường trên xe,chúng tôi chạy với tốc độ 100 đến 120km/g.nói chung đường sá ở Úc tốt,bảng chỉ dẫn đường hợp lý,chỉ cần người lái xe kinh nghiệm là tốt rồi.

Chúng tôi chạy với vận tốc nhanh, thỉnh thoảng trên đường đi qua những thị trấn nhỏ có cây xăng và những cửa hàng bán thực ăn , lác đác vài chục nóc nhà....điều ấn tượng của tôi là dọc đường có những trạm dừng chân ai cũng có thể nghỉ đậu xe, và đi vệ sinh hoặc ăn uống, với bảng chỉ dẫn là một cây xanh và một ghế ngồi.Bình minh đến chúng tôi dừng nghỉ lấy bếp ga nấu nước pha cafe và ăn sáng....

Sau một giờ nghỉ chúng tôi lại lên đường ...dọc đường chúng tôi nhìn những cánh rừng bạt ngàn ,và những bình nguyên bao la, trên đó có những đàn gia súc như cừu, bò sữa,dê....đang thong thả gặm cỏ...Tôi tưởng tượng những chàng cowboy vùng viễn tây nước Mỹ trên lưng ngựa ,đang phi ngựa chăn giữ đàn gia súc...

Điều ấn tượng hơn nữa là những cánh đồng lúa mỳ đang vào mùa thu hoạch cò bay thẳng cánh tới tận chân trời....

Adelaide là thành phố của những nông trang,và những bãi biển hoang sơ ít bóng người...và những vịnh du lịch hấp dẫn...Adelaide là thành phố vỏn vẹn 1,2 triệu dân này có phần trầm lặng so với nhịp sống hối hả của Seydney,người dân ở đây ăn mặ lịch sự khi ra đường với khuôn mặt thư thái vô tư.Nếu bạn có bước qua đường và chạm mặt với một người lạ,đừng ngạc nhiên khi anh ta nháy mắt chào bạn với nụ cười tươi như là đã quen biết từ lâu...Bỗng nhiên bất chợt giật mình khi nghe tiếng gọi " Are you Vietnamese..."

Điều thú vị ở đây là nghỉ ngơi và đi câu cá ,  mực.Chúng tôi nghỉ tại một làng chài ven biển...cũng có shop bán thực phẩm...có một nhà bảo tàng xây dựng 1914...và một nhà thờ cổ kính...chúng tôi vào một cửa hàng bán đồ câu cá....

Nói chung cuộc sống ở đây bình yên và giàu có quá ,tài nguyên dồi dào.Tối hôm đó chúng tôi đi câu mực.và sáng hôm sau đi bắt cua ghẹ...

Adelaide là thành phố có trường đại học nổi tiếng và ít người Việt nam , ở đây chủ yếu làm nông trang trồng cây ăn trái Dưa, dâu, nho , táo.....

Tôi cũng được biết ở đây có một người Việt nam làm phó bảng, tên là Nguyễn văn Hiên người gốc Quảng trị.

Anh em hội Ái hữu ĐH/CTCT ở Úc sống rải rác xa nhau quá, một số anh ở Seydney thỉnh thoảng có điều kiện gặp nhau ,  tôi vẫn giữ liên lạc với anh H T KIỆT đại diện Châu Úc...

Nước Úc vùng đất nhiều tài nguyên khoáng sản, và đất đai tốt bạt ngàn,chưa được khai phá hết, Một vùng đất hứa cho những ai có điều kiện tu chí làm ăn...

Xin chào và hẹn thư sau

Trần văn Hội  NT5

Một số anh em K5 có dịp ghé thăm Thày Quỳnh ở Florida

K5 Âu Châu đã có buổi họp mặt đầu tiên sau 38 năm xa cách.tại tư gia của NT5 Đỗ Đình Mai ở Hòa Lan.

THĂM CÁC BẠN NT5 BANMETHUỘT - DAKMIN 26/10/2013

Nt6 Lê quang Tuấn thăm các bạn tết Quý Tỵ 2013

Ký sự hình ảnh GIALAI - PLEIKU của Nt5 Lê công Khanh

Nt5 Saigon Du Xuân Quý Tỵ - 2013

Uống rượu cần đêm tất niên 2012 (ảnh Nt6 Lq Tuấn)